Ý Nghĩa Của Bộ Lư Hương Đồng Trong Việc Thờ Cúng

Ý Nghĩa Của Bộ Lư Hương Đồng

Mến chào các bạn.

Xã hội ngày càng phát triển, việc thờ cúng ông bà tổ tiền ngày càng được mọi người quan tâm và chú trọng nhiều hơn. Nhiều gia đình có điều kiện hơn thì trang hoàng sắp xếp ban thờ ngày càng chu đáo đẹp mắt và trang nghiêm. Trên mỗi ban thờ như thế không thể thiếu đi những bộ lư hương bằng đồng Đại Bái, bày trí như vậy nhưng bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của bộ lư hương đồng này chưa ạ?

Nào chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!…mua bộ lư hương bằng đồng

Thờ cúng tổ tiên đã là một nét đẹp in sâu trong văn hóa người dân Việt Nam, tục lệ thờ cúng chính là sự ghi nhớ công ơn của những đấng sinh thành, tổ tiên và các vị thần trong gia đình với ước muốn được che chở và phù hộ cho con cháu cùng các thành viên trong gia đình.
Tùy theo văn hóa vùng miền và điều kiện kinh tế mà ban thờ ngày nay có những nét khác biệt, tuy nhiên vẫn có những nguyên tắc chung mà mọi người cần lưu ý để tránh được những điều hung tăng cát khí và thuận lợi cho gia chủ cùng các thành viên.

Ví ban thờ như một vũ trụ thu nhỏ thì trên ban thờ hội phải tụ đủ ngũ hành: kim (kim loại) tương ứng với bộ đồ thờ bằng đồng, cuốn thư, đại tự câu đối bằng đồng, bát hương đồng…Mộc (gỗ) tương ứng với bàn thờ bằng gỗ, án thờ, ngai thờ gỗ hoặc cuốn thư câu đối bằng gỗ… Thủy(nước) tương ứng với chén rượu, chóe thờ chứa nước, bình cắm hoa tươi… Hỏa ( lửa) tương ứng như đèn dầu, nhang, nến…Thổ (đất) như tàn nhang, các đồ vật làm bằng sành sứ từ đất nung như bát hương, nậm rượu, chén ….

Ngày nay điều kiện kinh tế càng phát triển các gia đình ngày càng để ý đến việc bày trí bàn thờ sao cho thật trang nghiêm và uy nghi. Ngoài những vật dụng cơ bản Không thể thiếu chính là bộ đỉnh thờ ngũ sự, hay tam sự bằng đồngbộ lư hương đồng

Lư hương thường được đúc bằng đồng vàng hoặc đổng đỏ nguyên chất trong quá trình nung nóng có pha một số ít tạp chất là kim loại như một dung môi tạo độ kết dinh và chiếm không đáng kế, lư hương có nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, vuông,  lục giác, bát giác…nhưng phổ biến nhất vẫn là hình bầu tròn tượng trưng cho trời dùng để đốt nhang vòng, hoặc trầm hương hay một số thảo mộc quý hiếm nhằm tạo ra hương thơm thanh khiết xua tan hung khí, tăng cát khí, tăng tài lộc, trí tuệ, hòa thuận của các  thành viên trong gia đình. Chân lư hương cấu tạo 3 chân, thế 3 chạc chấn vững không gian nơi thờ cúng.

Đôi hạc trên lưng rùa : 2 linh vật trong phong thủy tượng trưng cho sự trường thọ, khát vọng trường tồn, may mắn, che chở cho các thành viên trong gia đình luôn bình an, mạnh khỏe
Đôi nến: Là biểu tượng của dương khí là Nhật – Nguyệt mang lại sự sống sinh sôi nảy nở, tài lộc, và may mắn cho gia chủ.

Vậy nên, nếu có điều kiện mỗi gia đình mình nên sắm một bộ lư hương bằng đồng để ban thờ được trang nghiêm và gia tăng phúc tài cho gia đình nhé.Mời mọi người tham khảo một số mẫu lư hương đồng cao cấp tại đây

Mọi chi tiết xin gọi zalo số: 0988.085.667 hoặc fanpage để được chúng tôi tư vấn nhiệt tình giúp mọi người lựa chọn được một bộ lư hương đồng phù hợp nhất.

Thân Mến!

 

Tin Liên Quan