Ý Nghĩa Của Đỉnh Thất Lân Vờn Cầu – Đồ Đồng Đại Bái

Ý Nghĩa Của Đỉnh Thất Lân Vờn Cầu – Đồ Đồng Đại Bái

Đỉnh Thất Lân Vờn Cầu được biết đến như một trong những vật phẩm vừa dùng để làm đồ thờ cúng, vừa có vai trò trấn an, và trang trí cân bằng phong thủy rất tốt, hình ảnh chủ đạo là 7 chú nghê đang ôm vờn quả cầu tạo tính thẩm mỹ và sự sang trọng ,uy nghiêm cho không gian bày trí, và trong bài viết này Đồ Đồng Việt Anh xin được làm rõ ý nghĩa của vật phẩm có tính sang trọng bậc nhất trong làng đồ đồng mỹ nghệ để khách hàng cùng tham khảo.

Cấu tạo của Đỉnh Lân Vờn Cầu

Đỉnh Thất Lân một Loại Đỉnh Có hình quả cầu (hình bóng – hay còn gọi là đỉnh bóng ) dùng để trang trí trong phòng thờ, nhà thờ họ, từ đường, phòng khách, phòng làm việc, sảnh có không gian lớn, rộng
Có rất nhiều kích thước chiều cao từ 50-60…đến 150cm với đường kính quả cầu khoảng 25-60cm

Đỉnh bóng đồng hun giả cổ

Cấu tạo gồm 3 phần đế, thân, và lắp đỉnh,
Phần đế của Đỉnh Cầu thường được làm theo hình tam giác, theo thế của chân đỉnh là thế 3 chân (thế tam tài),
phần chính là phần thân đỉnh có hình cầu tròn nơi thể hiện các câu chuyện ý nghĩa qua các hình ảnh, bằng những bức tranh được đục khảm chi tiết cầu kì rất tinh tế như Vinh Quy Bái Tổ, Mã Đáo Thành Công, Tranh Đồng Quê, Tranh Trạng Nguyên…Kết Hợp với các chữ như Phúc – Lộc – Thọ – Khang –Ninh…
Lắp đỉnh có đúc biểu tượng là 1 con nghê, ngoài ra 6 con nghê còn lại được bố trí vào 3 góc của thân đỉnh và chân tiếp với đế. Tạo thế vững chắc cho quả đỉnh thất lân vờn cầu
Chất liệu: thường được đúc từ các chất liệu đồng vàng hay đồng đỏ, hè nồi.

Ý Ngĩa của Đỉnh Thất lân Vờn Cầu

Đỉnh Cầu hay Đỉnh Cầu Khảm Ngũ Sắc là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp và độc đáo bậc nhất của làng nghề đúc đồng Đại Bái.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đỉnh cầu chia làm nhiều kích thước và mẫu mã, nhưng nổi bật nhất vẫn là loại đỉnh cầu khảm ngũ sắc.
Đỉnh được biết đến như một vật phẩm có tính thẩm mỹ cao, ngoài ra đó là hình tượng 7 con nghê ôm vờn thân cầu tròn.
Nghê là một linh vật rất thân thuộc và linh thiêng trong vai trò trông giữ, và cai quản địa bàn. Vì thế từ xa xưa linh vật nghê rất phổ biến và được đặt trước cổng nhà, cổng làng hay cổng đình chùa. Để có tác dụng chấn trạch từ tà, xua tan tà khí, ám khí, gia tăng vượng khí cho gia chủ.

Đỉnh cầu khảm ngũ sắc Đại Bái

Ba chân đỉnh và 3 con nghê ôm vờn cầu còn là thể hiện thế tam tài, hút lộc, hút tiền tài ,của cải về cho gia chủ, hình cầu tròn còn thể hiện cho sự hoàn hảo, viên mãn và thịnh vượng.
Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu mã đi kèm với chủng loại kém chất lượng, Để mua được hàng chính hãng làng nghề Đại Bái và đúng các hàng do nghệ nhân và thợ lành nghề chế tác, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Chúng tôi sẽ tư vấn về cách chọn và cách bày trí từng loại sao cho phù hợp với từng không gian đình bạn.
Đồ Đồng Mỹ Nghệ Việt Anh
SĐT Liên Hệ: 098.808.5667
Đ/C: Cụm công nghiệp làng nghề Đại Bái – Gia Bình – Bắc Ninh
☛ Đăng ký kênh youtube để được xem những video review sản phẩm đẹp, độc đáo: https://bitly.com.vn/7zlmse
Tham khảo một số sản phẩm khảm ngũ sắc tại đấy: đỉnh khảm ngũ sắc

Tin Liên Quan