ĐỒ ĐỒNG ĐẠI BÁI TRONG ĐỜI SỐNG ĐƯỢNG ĐẠI

Đồ đồng Đại Bái đã có từ thời xa xưa, là nét văn hóa của người dân Bắc Ninh. Từ xưa, người Việt đã có thói quen sử dụng đồ đồng Đại Bái trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Chính vì thế mà đồ đồng Đại Bái đã đi sâu vào cuộc sống của người Việt qua nhiều thế hệ. Đến nay các sản phẩm đồng Đại Bái đã vượn ra khỏi làng quê đến với các cường quốc năm Châu.

Là đứa con tinh thần của làng nghề Đại Bái. Việt Anh sẽ chia sẻ cho các bạn biết đồ đồng Đại Bái trong đời sống đương đại ngày nay như thế nào nhé.

Đồ đồng Đại Bái trong đời sống đương đại

Đồ đồng Đại Bái được sản xuất thủ công từ làng nghề đúc đồng Đại Bái thuộc huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh. Từ lâu đã nổi tiếng với nghề đúc đồng thủ công truyền thống.  Trải qua hàng nghìn năm lịch sử thăng trầm, những năm tháng đất nước chìm trong chiến tranh. Khiến nhân dân làng nghề phải đi sơ tán. Nhưng người dân nơi đây vẫn luôn bảo tồn, gìn dữ và phát triển làng nghề đúc đồng Đại Bái ngày càng vững mạnh.

Ngày nay Đại Bái đã trở thành một trong những làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam. Với gần 70 doanh nghiệp và 1200 hộ gia đình phát triển nghề đúc đồng truyền thống. Không những vậy Đại Bái đã vươn ra khỏi làng quê đến với các cường quốc năm Châu. Đặc biệt hơn các sản phẩm đồ đồng Đại Bái còn được trưng bày tại những triển lãm mang tầm quốc tế. Điều đó đã khẳng định được vị trí của đồ đồng Đại Bái trên thị trường.

Không những vậy ngày nay đồ đồng Đại Bái còn sản xuất đa dạng tất cả các sản phẩm bằng đồng. Bởi ngày xưa, đồ đồng Đại Bái chủ yếu chế tác những vật dụng sinh hoạt, các sản phẩm đồ đồng thờ cúng. Nhưng do nhu cầu thị trường ngày càng cao. Đại Bái đã sản xuất, chế tác ra những sản phẩm đồ đồng đa dạng hơn. Như: tranh đồng, đồ lưu niệm bằng đồng, đồ đồng phong thủy, quà tặng bằng đồng, tượng truyền thần….

Đại Bái ngày nay không chỉ được biết đến với rất nhiều các sản phẩm đồ đồng đa dạng, đẹp và chất lượng. Mà còn được biết đến như một làng du lịch. Bởi Đại Bái vẫn luôn giữ được những nét văn hóa về nghệ thuật đúc đồng thủ công truyền thống. Ngày nay làng nghề luôn thu hút một lượng lớn khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Điều đó chứng tỏ tiếng vang của sản phẩm đồ đồng Đại Bái đã thấm sâu vào tiềm thức của người dân trong nước. Và còn được phát triển mạnh mẽ tới các nước bạn.

Để phát triển được như vậy phải nhắc đến công sức của những người con làng nghề. Họ luôn bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của làng nghề. Luôn đặt cái tâm của mình vào những sản phẩm đồ đồng.

Vì vậy mà đồ đồng Đại Bái dù có ở trong thời đại nào cũng vẫn luôn nhận được sự yêu quý của mọi người.

Điều gì đã tạo nên thương hiệu đồ đồng Đại Bái.

Đồ đồng Đại Bái là một trong những thương hiệu đồ đồng nổi tiếng lâu đời tại Việt Nam. Các sản phẩm đồ đồng Đại Bái đều được mọi người biết đến với chất liệu đồng tốt, mang nét đẹp của truyền thống. Vậy điều gì đã tạo nên thương hiệu của đồ đồng Đại Bái. Hãy để Việt Anh chia sẻ cho mọi người biết nhé.

Điều đặc biệt nhất của đồ đồng Đại Bái là bàn tay tài hoa của người nghệ nhân làng nghề. Tuy trải qua hàng thế kỷ nhưng tay nghề đúc đồng truyền thống của người nghệ nhân luôn được lưu truyền cho thế hệ sau. Với sự khắt khe trong việc dạy các thế hệ sau của người nghệ nhân làng nghề. Mà những giá trị cốt lõi luôn được gìn giữ và lưu truyền.

Tiếp theo là phải kể đến quá trình chế tác tạo ra những sản phẩm đồ đồng chất lượng cao. Ngày nay với nhu cầu thị trường cao. Mà rất nhiều các doanh nghiệp đúc đồng trong nước thường sản xuất bằng máy công nghiệp. Nhưng với đồ đồng Địa Bái vẫn luôn được chế tác thủ công từng công đoạn. Như: pha chế, làm khuôn, chạm khắc… Đây chính là điều quan trọng nhất để tạo ra những sản phẩm đồ đồng đẹp chất lượng cao.

Không những thế những sản phẩm đồ đồng Đại Bái luôn đa dạng mẫu mã và kích thước. Những sản phẩm đồ đồng nơi đây đều được đổi mới thường xuyên với những thay đổi của thị trường. Nhưng vẫn giữ nguyên được nét truyền thống đặc trưng trong từng sản phẩm đồ đồng.

Có lẽ điều quan trọng nhất để tạo ra những sản phẩm đồ đồng bền bỉ với thời gian thì chất lượng đồng là điều quan trọng nhất. Đối với những sản phẩm đồ đồng Đại Bái đều được đúc bằng đồng nguyên chất.  Đặc biệt hơn sau đó được dát vàng, bạc hay được khảm tam khí, khảm ngũ sắc. Không sử dụng những loại đồng bị pha tạp chất, đồng kém chất lượng hay pha các kim loại khác. Bởi ngày nay rất nhiều các cơ sở đúc đồng thường pha nhiều tạp chất, giảm lượng đồng để thu được lợi nhuận cao. Các sản phẩm bị pha tạp chất sau một thời gian sử dụng sẽ bị bong chóc và bay màu.

Mua đồ đồng Đại Bái uy tín chất lượng tại đồ đồng Việt Anh

Ngày nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh đồ đồng thường lấy thương hiệu là đồ đồng Đại Bái. Nhưng các sản phẩm đều không phải được sản xuất ở Đại Bái. Mà là những sản phẩm đồ đồng kém chất lượng. Chính vì vậy mà đã có rất nhiều khách hàng đã mua phải những sản phẩm đồ đồng kém chất lượng.

Việt Anh là đứa con của làng nghề Đại Bái. Việt Anh xem đồ đồng Đại Bái như hơi thở, nhịp sống của mình. Vì thế mà  sản phẩm đồ đồng của Việt Anh luôn được kiểm định gắt gao trước khi mang ra thị trường. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân với sự kết hợp khéo léo của nghệ thuật đúc đồng. Việt Anh cho ra những sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ cao cấp.

Những sản phẩm đồ đồng của Việt Anh được sản xuất bằng đồng nguyên chất. Hầu hết các sản phẩm của Việt Anh đều được đúc bằng đồng vàng và đồng đỏ. Và được mạ vàng, bạc, khảm ngũ sắc, khảm tam khí theo yêu cầu của khách hàng.

Cam kết của Việt Anh

Việt Anh nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng. Để tạo ra những sản phẩm đồ đồng phù hợp nhu cầu sử dụng của quý khách.

Các sản phẩm đồ đồng của Việt Anh bảo hành lên tới 5 – 10 năm.  Đảm bảo tất cả các sản phẩm không bị bay màu, bong tróc.

Việt Anh giao hàng trên toàn quốc cho quý khách trên 63 tỉnh thành và nước ngoài.

Chính sách đổi trả rõ ràng trong quá trình giao hàng và trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, quý khách hàng có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm đồ đồng của Việt Anh.

Điện thoại: 0988.085.667/ 0983051888

Hoặc đến địa chỉ: KCN Đại Bái- Gia Bình Bắc Ninh

 

 

Tin Liên Quan