NHỮNG DÒNG TRANH ĐỒNG MỸ NGHỆ HIỆN NAY

Từ xa xưa, người Việt đã có thói quen mua tranh đồng về trang trí nhà cửa những dịp lễ Tết với mong ước cầu hạnh phúc và may mắn. Vì vậy mà tranh đồng đã đi sâu vào cuộc sống của người Việt. Cho đến ngày nay, các sản phẩm tranh đồng vẫn luôn được sử dụng để trang trí và làm quà tặng. Tuy nhiên câu hỏi “tranh đồng mỹ nghệ có những dòng tranh nào? ” lại là câu hỏi mà rất nhiều người không biết.

Vì vậy trong bài viết dưới đây, đồ đồng Việt Anh sẽ chia sẻ với quý khách hàng. Những dòng tranh đồng mỹ nghệ hiện nay. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tranh đồng nhé.

Tranh đồng mỹ nghệ có những dòng tranh nào

Tranh đồng là sản phẩm mỹ nghệ thủ công được thiết kế độc đáo, tỉ mỉ và trau chuốt. Tuy nhiên, mỗi một bức tranh lại mang một ý nghĩa khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà quý khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm tranh đồng khác nhau sao cho phù hợp.

Nhưng để lựa chọn được những bức tranh đồng đẹp, ý nghĩa sâu sắc thì mọi người cần biết rõ về từng dòng tranh đồng. Dưới đây là một số dòng tranh đồng mà Việt Anh sẽ giúp mọi người phân biệt và hiểu rõ hơn.

1.Tranh đồng theo điển tích ( tranh đồng phong thủy)

Tranh đồng theo điển tích là dòng tranh được chế tác dựa trên các điển tích trong lịch sử. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn thể hiện ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Tranh đồng theo điển tích mang ý nghĩa nhân sinh riêng từ những mong ước giản dị cho tới những điều cao quý trong cuộc sống. Nó luôn đề cao đạo lý làm người, giáo dục những phẩm chất tốt. Và cầu mong những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Theo thời gian, tranh đồng điển tích luôn được bảo tồn trong kho tàng văn hóa của người Việt. Ngày nay, tranh đồng điển tích vẫn được nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa sâu lắng trong từng bức tranh.

Những bức tranh đồng theo điển tích phổ biến hiện nay như: Tranh thuận buồm xuôi gió, tranh mã đáo thành công, tranh phúc lộc thọ, tranh cá chép hóa rồng, tranh vinh hoa phú quý, tranh rồng phượng….

Đối với dòng tranh đồng theo điển tích thường thích hợp trang trí phòng khách, những nơi sang trọng và quyền quý.

2.Tranh chữ bằng đồng( tranh đồng thư pháp)

Tranh chữ bằng đồng là sự kết hợp khéo léo giữa nghệ thuật thư pháp với nghệ thuật đúc đồng.

Tranh chữ bằng thể hiện truyền thống hiếu học cũng như những đức tính tốt đẹp như tâm, trí, nhẫn, đức… của con người trong cuộc sống.

Ngoài ra tranh chữ bằng đồng còn thể hiện được những nét đẹp truyền thống của ông bà tổ tiên để lại. Những nét chuẩn mực của ông bà ta để răn dạy con cháu phải luôn sống tốt, luôn hướng thiện.

Bên cạnh đó tranh chữ bằng đồng trong nhà còn là lời răn dạy con cháu phải sống hiếu thảo, hòa thuận với nhau.

Thông thường tranh chữ bằng đồng được sử dụng để trang chí phòng khách và làm quà tặng nhất là vào những dịp lễ, tết.

Và dòng tranh này được thiết kế cả với chữ Hán và chữ quốc ngữ. Nhưng dòng tranh chữ bằng đồng theo chữ Hán vẫn luôn được mọi người lựa chọn nhiều nhất.

Những bức tranh chữ được yêu thích nhất hiện nay như: tranh chữ Tâm bằng đồng, tranh chữ Nhẫn bằng đồng, tranh chữ Lộc bằng đồng…

Vì vậy mà tranh chữ bằng đồng từ xưa đã được xem như một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.

3.Tranh đồng phong cảnh

Tranh đồng phong cảnh là dòng tranh thiên nhiên phác họa những hình ảnh gần gũi với đời sống của người dân.

Tranh đồng phong cảnh chủ yếu miêu tả cuộc sống yên bình, giản dị của cuộc sống nông thôn. Với ý nghĩa mang đến sự bình yên và gợi nhớ lại hình ảnh của quê hương trong lòng mỗi người con xa quê.

Tranh đồng phong cảnh chủ yếu là tranh thiên nhiên, tranh phong cảnh đồng quê và chủ yếu theo sở thích của khách hàng.

Hiện nay các bức tranh đồng phong cảnh được yêu thích nhất như: Tranh đồng quê, tranh hoa sen,…

Tranh phong cảnh phù hợp để treo ở mọi không gian của ngôi nhà.

tranh đồng quê

tranh đồng quê

Mua tranh đồng mỹ nghệ uy tín chất lượng tại đồ đồng Việt Anh

Tranh đồng mỹ nghệ của làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái đã nổi tiếng từ xa xưa. Những bức tranh đồng của mỹ nghệ Đại Bái đều được đúc thủ công với chất liệu cao cấp. Dưới bàn tay khéo léo đầy điêu luyện của các nghệ nhân, các dòng tranh đồng của mỹ nghệ Đại Bái đều có chất lượng cao. Đặc biệt, nó thể hiện dấu ấn riêng mà không phải nghệ nhân nào cũng làm được.

Việt Anh xuất phát từ làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái. Được thừa hưởng tinh hoa văn hóa của làng nghề đúc đồng truyền thống. Việt Anh với thế mạnh về chế tác, kinh doanh các sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ đã. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân. Với sự kết hợp khéo léo của nghệ thuật đúc đồng cho ra những dòng tranh đồng mỹ nghệ cao cấp.

Tại sao nên mua tranh đồng mỹ nghệ tại đồ đồng Việt Anh

Tranh đồng của đồ đồng Việt Anh được sản xuất bằng đồng nguyên chất. Hầu hết các sản phẩm tranh đồng của Việt Anh đều được đúc bằng đồng vàng và đồng đỏ. Và được mạ vàng, bạc theo yêu cầu của khách hàng.

Việt Anh nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng. Để tạo ra những sản phẩm tranh đồng phù hợp với không gian trang trí của ngôi nhà.

Những mẫu tranh đồng làm quà tặng Việt Anh còn đúc tên người tặng, tên của doanh nghiệp. Bên cạnh đó Việt Anh còn đúc cả bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp vào bức tranh.

Cam kết của Việt Anh

Việt Anh với chế độ bảo hành rõ ràng cho từng sản phẩm. Với sản phẩm là tranh đồng Việt Anh bảo hành lên tới 5 năm.  Đảm bảo tất cả các sản phẩm không bị bay màu, bong tróc.

Việt Anh giao hàng trên toàn quốc cho quý khách trên 63 tỉnh thành và nước ngoài.

Chính sách đổi trả rõ ràng trong quá trình giao hàng và trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, quý khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm tranh đồng của đồ đồng Việt Anh.

Điện thoại: 0988.085.667/ 0983051888

Hoặc đến địa chỉ: KCN Đại Bái- Gia Bình Bắc Ninh

 

 

Tin Liên Quan