TRANH ĐỒNG ĐẠI BÁI TRONG ĐỜI SỐNG ĐƯƠNG ĐẠI

Tranh đồng Đại Bái đã có từ thời xa xưa. Là nét văn hóa đặc trưng của người dân Bắc Ninh. Từ xưa, người Việt đã có thói quen mua tranh đồng Đại Bái về trang hoàng nhà cửa vào những dịp Tết. Chính vì thế mà tranh đồng Đại Bái đã đi sâu vào cuộc sống của người Việt qua nhiều thế hệ. Đến nay tranh đồng Đại Bái đã vượn ra khỏi làng quê đến với các cường quốc năm Châu.

Là đứa con tinh thần của làng nghề Đại Bái. Việt Anh sẽ chia sẻ cho các bạn biết tranh đồng Đại Bái trong đời sống đương đại ngày nay như thế nào nhé.

Tranh đồng Đại Bái trong đời sống đương đại

Tranh đồng Đại Bái được sản xuất thủ công từ làng nghề đúc đồng Đại Bái thuộc huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh. Từ lâu đã nổi tiếng với nghề đúc đồng thủ công truyền thống. Sau hàng thế kỷ thăng trầm với nghề. Đại Bái ngày nay không chỉ giữ nguyên được nét đẹp truyền thống. Mà còn phát triển các sản phẩm đồ đồng sang các nước Châu Âu nhất là các sản phẩm tranh đồng mỹ nghệ.

Ngày nay với nền kinh tế thị trường phát triển. Những nét đẹp truyền thống luôn được gìn giữ, bảo tồn và phát triển. Đối với sản phẩm tranh đồng Đại Bái cũng vậy luôn được những người con của làng nghề Đại Bái gìn giữ và phát triển.

Những năm gần đây, tranh đồng đại bái được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích và lựa chọn. Nhất là những du khách nước ngoài thường đến thăm quan làng nghề mua tranh. Và cùng trải nghiệm quá trình đúc đồng cùng với người nghệ nhân.

Bên cạnh đó tranh đồng Đại Bái không chỉ phát triển mạnh mẽ trong nước mà còn phát triển sang thị trường nước ngoài. Tranh đồng Đại Bái còn trưng bày tại các gian hàng mỹ nghệ quốc tế trong và ngoài nước. Ngoài ra còn được xuất khẩu trực tiếp qua các nước bạn. Đặc biệt là những nước như: Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc và một số nước Châu Âu…

Hiện nay, tranh đồng không chỉ được làm vật phẩm tranh trí nhà cửa mà còn làm quà tặng vô cùng ý nghĩa. Đối với các doanh nghiệp thường dùng tranh đồng làm quà tặng tri ân khách hàng. Những món quà tặng đối tác vào những dịp lễ, Tết. Hay đối với những du khách nước ngoài khi đến tham quan thường mua tranh đồng Đại Bái để làm kỷ niệm.

Để phát triển được như vậy phải nhắc đến công sức của những người con làng nghề. Họ luôn bảo tồn, gìn giữ và phát triển giá trị tốt đẹp của làng nghề.

Vì vậy tranh đồng Đại Bái luôn nhận được sự yêu quý của quý khách.

Nét đặc trưng của thương hiệu tranh đồng Đại Bái

Những nét đặc trưng tạo nên thương hiệu của tranh đồng Đại Bái là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều vị khách khi mua hay đến tham quan làng nghề đều thắc mắc. Chính vì vậy Việt Anh sẽ chia sẻ cho quý khách biết những nét đặc trưng của tranh đồng Đại Bái.

Điều đặc biệt nhất của tranh đồng Đại Bái là bàn tay tài hoa của người nghệ nhân làng nghề. Tuy trải qua hàng thế kỷ nhưng tay nghề đúc đồng truyền thống của người nghệ nhân luôn được lưu truyền cho thế hệ sau. Với sự khắt khe trong việc dạy các thế hệ sau của người nghệ nhân làng nghề. Mà những giá trị cốt lõi luôn được gìn giữ và lưu truyền.

Tiếp theo là phải kể đến quá trình chế tác tạo ra những bức tranh đồng chất lượng. Ngày nay với nhu cầu thị trường cao. à có rất nhiều các doanh nghiệp đúc đồng trong nước thường sản xuất tranh đồng bằng máy công nghiệp. Nhưng với tranh đồng Địa Bái vẫn luôn được chế tác thủ công.  Từng công đoạn như: pha chế, làm khuôn, chạn khắc… đều được làm tỉ mỉ.  Đây chính là điều quan trọng nhất để tạo ra những bức tranh đồng đẹp chất lượng cao.

Điều quan trọng nhất để tạo ra những bức tranh đồng bền bỉ với thời gian thì chất lượng đồng là điều quan trọng nhất. Đối với những sản phẩm tranh đồng Đại Bái đều được đúc bằng đồng nguyên chất. Bên cạnh đó còn được dát vàng, bạc. Không sử dụng những loại đồng bị pha tạp chất, đồng kém chất lượng hay pha các kim loại khác. Bởi ngày nay rất nhiều các cơ sở đúc đồng sử dụng nguyên liệu đồng kém chất lượng. Họ thường pha nhiều tạp chất, giảm lượng đồng để thu được lợi nhuận cao. Chính vì vậy các sản phẩm bị pha tạp chất sau một thời gian sử dụng sẽ bị bong chóc và bay màu.

Mua tranh đồng Đại Bái uy tín chất lượng tại đồ đồng Việt Anh

Việt Anh là đứa con của làng nghề Đại Bái. Việt Anh xem tranh đồng Đại Bái như hơi thở, nhịp sống của mình. Vì thế mà tranh đồng của Việt Anh luôn được kiểm định gắt gao trước khi mang ra ngoài thị trường. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân với sự kết hợp khéo léo của nghệ thuật đúc đồng. Việt Anh cho ra những dòng tranh đồng mỹ nghệ cao cấp.

Tranh đồng của đồ đồng Việt Anh được sản xuất bằng đồng nguyên chất. Hầu hết các sản phẩm tranh đồng của Việt Anh đều được đúc bằng đồng vàng và đồng đỏ. Và được mạ vàng, bạc theo yêu cầu của khách hàng.

Cam kết của Việt Anh về sản phẩm tranh đồng 

Việt Anh nhận đặt hàng theo yêu cầu của quý khách hàng. Để tạo ra những sản phẩm tranh đồng phù hợp nhu cầu sử dụng của quý khách.

Tranh đồng Đại Bái của Việt Anh bảo hành lên tới 5 năm.  Đảm bảo tất cả các sản phẩm không bị bay màu, bong tróc.

Việt Anh giao hàng trên toàn quốc cho quý khách trên 63 tỉnh thành và nước ngoài.

Chính sách đổi trả cho quý trong quá trình giao hàng và trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, quý khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm tranh đồng của đồ đồng Việt Anh.

Điện thoại: 0988.085.667/ 0983051888

Hoặc đến địa chỉ: KCN Đại Bái- Gia Bình Bắc Ninh.

 

Tin Liên Quan