NHỮNG CÁCH VỆ SINH VẬT DỤNG BẰNG ĐỒNG TẠI NHÀ

Chúng ta thường thấy những vật dụng bằng đồng sử dụng lâu ngày thường bị xỉn màu, các góc cạnh bị xỉn màu xanh hay có các đốm đen. Làm cho các sản phẩm đồng trở nên xấu hơn so với ban đầu. Có người cho rằng đó là đồ đồng kém chất lượng, đồng bị pha tạp chất là hoàn toàn sai. Bởi đồ đồng nguyên chất sẽ phản ứng với nước tạo thành oxit vì vậy thường xảy ra việc xỉn màu và đốm đen trên sản phẩm đồng.

Bằng những kinh nghiệm của làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái. Đồ Đồng Việt Anh sẽ chia sẻ cho các bạn biết những cách vệ sinh vật dụng bằng đồng tại nhà mà không mất nhiều thời gian và tiền bạc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để bạn biết cách vệ sinh vật dụng bằng đồng nhé.

BỘ NGŨ SỰ

Mách bạn cách vệ sinh vật dụng bằng đồng tại nhà

Thông thường các sản phẩm đồ đồng sẽ được làm sạch bằng hóa chất và được dùng chủ yếu tại các khu công nghiệp đúc đồng. Tuy nhiên các hóa chất đó rất độc hại đối với sức khỏe của con người. Trong khi đó tại nhà chúng ta có thể dùng những thứ đơn giản để làm sạch đồ đồng.

Cách 1: Sử dụng muối và giấm

Cách đơn giản nhất làm sạch toàn bộ bề mặt đồng thì giấm và muối là sự lựa chọn rất tốt cho bạn.

  • Bạn cần đun sôi nước với giấm với tỉ lệ 3/1 và dùng 1 thìa muối ăn để pha vào hỗn hợp.
  • Sau đó sử dụng một miếng vải bông mềm lau qua bụi bẩn trên bề mặt đồng. Tiếp theo dùng một chiếc khăn bông mềm thấm vào hỗn hợp đã pha chà lên bề mặt đồng. Để bề mặt đồng mát và lau lại bằng một miếng vải mềm khách để có được bề mặt đồng sáng bóng.

Cách 2: Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh, bột ngô, muối

Để làm sạch các góc cạnh, từng khu vực trên bề mặt đồng cụ thể thì cách làm này sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

  • Trước tiên, bạn cắt miếng chanh và chà sát lên bề mặt đồng muốn làm sạch.
  • Tiếp theo lấy muối và bột ngô trộn lại theo tỉ lệ 1:1 để tạo ra một hỗn hợp. Sau đó lấy chúng chà lên bề mặt đồng và để ủ với thời gian 10 – 20 phút.
  • Tiếp theo hãy dùng một chiếc khăn mềm chà và lau sạch bề mặt đồng. Cuối cùng chà và rửa bằng xà phòng và nước ấm để đồ đồng có được độ bóng cao.

Cách 3: Sử dụng hỗ hợp baking soda và nước chanh

Để làm sạch bề mặt đồng bạn lên trộn hỗn hợp nước cốt chanh với bột baking soda. Chúng ta cần trộn đều để tạo ra một hỗn hợp sệt và thoa đều lên bề mặt vật dụng đồng. Sau đó lấy vỏ chanh chà sátlên bề mặt đồng, và rửa lại bằng nước ấm để mặt đồng bóng hơn.

Cách 4: dùng mật ong và chanh

Ngoài ra chúng ta có thể dùng mật ong để làm sạch bề mặt đồng.

  • Dùng mật ong thoa lên bề mặt đồng và dùng khăn mềm thấm nước chanh để lau chùi. Bên cạnh đó bạn có thể dùng giấy bạc thay cho khăn để chà lên bề mặt đồng.
  • Nhưng cách này chỉ dùng hiệu quả với những vật dụng đồng bị xỉn màu nhẹ.

Có thể nói những cách này không chỉ mang lại hiệu quả cao, chi phí thấp mà còn tránh được những độc hại từ hóa chất.

Đồ đồng Việt Anh mách bạn cách chống xỉn màu đồng

Để đồ dùng bằng đồng của bạn luôn mới, không xỉn màu do tác động của môi trường. Việt Anh sẽ mách các bạn cách để giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn của đồ đồng nhé.

Dùng sáp đánh bóng xe và RP7

Cách này sẽ giúp đồ đồng không bị oxi hóa.

  • Đầu tiên bạn hãy lau hết lớp bụi trên bề mặt sản phẩm. Tiếp theo là thoa sáp đánh bóng lên tiếp theo là xịt RP7 lên rồi đợi khô lại và lau khô.
  • Với cách làm như vậy sẽ tăng độ bóng, chống ẩm cho đồ đồng.
  • Nhưng với cách này chúng ta chỉ áp dụng với những vật dụng nhỏ bằng đồng và những đồ trang trí. Còn với đỉnh đồng và các đồ đồng lớn thì chỉ làm bóng một cách cơ bản. Và nếu muốn làm bóng 1 cách hoàn hảo thì cần đến sự hỗ trợ của máy móc. Bởi các sản phẩm này có những đường nét hoa văn rất nhỏ lên cần dùng máy móc để đạt được hiệu quả cao hơn.

Mua đồ đồng mỹ nghệ tại Việt Anh không lo xỉn màu

Đồ đồng Việt Anh – cơ sở kinh doanh và sản xuất đồ đồng uy tín, chất lượng. Xuất thân từ làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái, Việt Anh luôn tự hào khi mang đến cho khách hàng những sản phẩm đồ đồng đẹp, chất lượng cao.

  • Sử dụng đồ đồng mỹ nghệ của Việt Anh quý khách hàng không còn phải lo lắng về vấn đề đồ đồng bị xỉn màu, bay màu.
  • Khi sản phẩm để lâu ngày bị bám bụi quý khách chỉ cần lấy khăn ướt lau nhẹ sản phẩm sẽ sáng bóng như mới.
  • Việt Anh bảo hành sản phẩm cho quý khách lên đến 10 năm. Vì vậy quý khách yên tâm sử dụng sản phẩm của Việt Anh.
  • Việt Anh giao hàng miễn phí trên toàn quốc cho quý khách.
  • Vậy hãy liên hệ ngay với đồ đồng Việt Anh để sở hữu những vật dụng đồ đồng chất lượng.
  • Điện thoại: 0988.085.667/ 0983051888
  • Hoặc đến địa chỉ: KCN Đại Bái- Gia Bình Bắc Ninh

Tin Liên Quan