CÁCH LỰA CHỌN TRANH ĐỒNG ĐẸP, CHẤT LƯỢNG

Hiện nay, các mẫu tranh đồng được rất nhiều quý khách hàng ưa thích và lựa chọn. Bởi mỗi bức tranh không chỉ mang vẻ đẹp thiết kế mà còn chứa đựng được ý nghĩa riêng về mặt phong thủy. Vậy, làm sao để lựa chọn được những bức tranh đồng đẹp, chất lượng đúc thủ công là điều mà không phải ai cũng biết.

Nếu bạn còn chưa biết cách lựa chọn tranh đồng đẹp thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. Đồ đồng Việt Anh để lựa chọn cho mình một sản phẩn chất lượng nhé!

Bật mí 2 cách lựa chọn tranh đồng đẹp, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các mẫu tranh đồng được thiết kế hoa văn, kích thước khác nhau. Sự đa dạng về các dòng tranh đồng khiến khách hàng băn khoăn trong việc lựa chọn. Đồ đồng Việt Anh sẽ chia sẻ tới bạn 2 cách lựa chọn tranh đồng đẹp, để bạn mua được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng nhất.

  1. Cách 1 Lựa chọn tranh đồng theo quy cách chế tác

Những bức tranh đồng hiện nay được chế tác bằng hai phương pháp chính. Đó là tranh đồng chạm thủ công và tranh đồng dập cốt.

1.1 Tranh đồng dập cốt

Tranh đồng dập cốt hay còn gọi là tranh đồng dập khuôn, hàng chạm máy. Dòng sản phẩm này thường nằm ở phân khúc tầm trung. Tranh đồng làm bằng máy đơn giản và nhanh gọn, không tốn thời gian và công sức.

Để tạo ra bức tranh bằng máy nhà sản xuất chỉ cần tạo khuôn cốt sẵn có và sau đó sẽ dùng máy ép lên tấm đồng là có thể tạo ra được một bức tranh.

Tuy nhiên đường nét của sản phẩm khi được dập cốt như vậy sẽ mất đi độ tinh xảo. Các đường nét không được mềm mại như được đúc thủ công. Những hoa văn trên bức tranh đồng nhìn tổng thể sẽ rất thô và không có hồn.

Cúng chính vì vậy mà các sản phẩm tranh đồng dập cốt có giá thành thấp hơn. Nhưng nếu là người không am hiểu về tranh đồng thì rất dễ bị nhầm lẫn với sản phẩm đúc thủ công.

1.2 Tranh đồng đúc thủ công

Tranh đồng đúc thủ công đòi hỏi ở người nghệ nhân sự tỉ mỉ, khéo léo. Bên cạnh đó đúc thủ công còn tốn  rất nhiều thời gian và công sức.

Các công đoạn chạm, thúc nổi tranh đồng cần rất nhiều công đoạn khác nhau. Như công đoạn phác thảo ra bản vẽ, công đoạn chạm khắc lên tấm đồng. Các công cụ chạm khắc chỉ có búa và chiếc ve (giống như chiếc đinh) bằng thép rất nhỏ. Đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ, khéo léo của người nghệ nhân.

Tất cả những hoa văn họa tiết của bức tranh đều trở lên mềm mại tinh xảo trong từng đường nét. Khi nhìn vào bức tranh khách hàng có thể cảm nhận được cái hồn của một tác phẩm nghệ thuật. Đó chính là công sức, tâm huyết của người nghệ nhân đã thổi hồn vào từng bức tranh.

Chính vì vậy mà những bức tranh được chạm khắc thủ công đều được yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên giá của bức tranh chạm thủ công có giá cao hơn với những bức tranh đồng dập khuôn.

  1. Cách 2 lựa chọn tranh bằng việc quan sát hoa văn trên bức tranh

Đối với những bức tranh dập khuôn: Hoa văn trên những bức tranh dập khuôn giống nhau hoàn toàn. Các bức tranh giống nhau nên không có sự so sánh về mẫu mã. Trên thị trường các sản phẩm này có giá tầm trung.

Đối với những bức tranh chạm thủ công: Được chế tác từ rất nhiều nghệ nhân của làng nghề nên có sự so sánh khác nhau về hoa văn họa tiết. Và giá trị của bức tranh cũng được quyết định bởi tay nghề của người nghệ nhân. Chính vì vậy mà bức tranh đồng chạm thủ công lại có giá cao trên thị trường như vậy.

Do đó, có thể đúc rút được cách chọn tranh đồng bằng việc quan sát hoa văn trên tranh như:

  • Tranh đúc bằng máy có nền hạt to, hoa văn thô, đường nét cứng.
  • Tranh đúc thủ công thì có nền hạt nhỏ và hoa văn tùy thuộc theo kích thước của bức tranh. Đường nét hoa văn sắc xảo, mềm mại có hồn.

Chính vì vậy mà giá của bức tranh được chạm thủ công luôn có giá thành cao hơn. Và những bức tranh làm dập khuôn theo máy thường có giá thành thấp hơn…

Mua tranh đồng Đại Bái cao cấp uy tín chất lượng tại Công ty TNHH Sản Xuất & Kinh Doanh Tổng hợp Việt Anh

Các sản phẩm tranh đồng không chỉ được dùng cho việc trang trí cho ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Bên cạnh đó tranh đồng còn được các doanh nghiệp lựa chọn để làm quà tặng. Hiểu được ý nghĩa và sự yêu thích của khách hàng về sản phẩm này. Việt Anh luôn cung cấp, chế tác các sản phẩm tranh đồng phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Những thế mạnh nổi bật của đồ đồng Việt Anh

  • Việt Anh được thừa hưởng những tinh hoa văn hóa của làng nghề truyền thống đúc đồng Đại Bái. Tại đồ đồng Việt Anh luôn có những mẫu sản phẩm chất lượng tốt, đa dạng để bạn lựa chọn.
  • Là đứa con của làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái, Việt Anh luôn đặt giá trị truyền thống cốt lõi nên hàng đầu. Các sản phẩm tranh đồng đều được Việt Anh chạm, đúc thủ công. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân luôn đem tới cho quý khách hàng những mẫu tranh đồng đẹp, chất lượng.
  • Việt Anh nhận đặt hàng theo kích thước, yêu cầu của quý khách. Đặc biệt hơn đối với khách hàng và doanh nghiệp Việt Anh còn đúc nổi, chạm khắc hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Chính sách bảo hành và liên hệ với đồ đồng Việt Anh

  • Không chỉ thổi hồn vào những bức tranh đồng với hoa văn tinh xảo. Việt Anh còn bảo hành tranh đồng 5 – 10 năm cho quý khách.
  • Chính sách đổi trả rõ ràng miễn phí giao hàng trên toàn quốc cho quý khách.
  • Để sở những bức tranh đồng cao cấp hãy liên hệ ngay với đồ đồng Việt Anh.
  • Điện thoại: 0988.085.667/ 0983051888
  • Hoặc đến địa chỉ: KCN Đại Bái- Gia Bình Bắc Ninh

Tin Liên Quan